TIN MỚI

Bản đồ

 

PDF.InEmail

7

Vụ tai nạn liên hoàn trên đường tránh TP Vinhngày 5/7 làm 3 ô tô mắc kẹt vào nhau

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh Nghệ An, trong vòng 2 tháng trở lại đây trên tuyến đường tránh TP Vinh từ ngã ba Quán Hành đến cầu Bến Thủy đã xảy ra 20 vụTNGT. Đặc biệt, hơn 50% số vụ tai nạn xảy ra do ô tô khách, ô tô mất lái tự lật trên đường. Các vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 2 người, làm 5 người bị thương, gây hư hỏng nhiều phương tiện.

Thượng tá Trần Đình Thông, Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Đoạn đường thường xuyên xảy ra TNGT nhất là đoạn từ xã Hưng Tây (Hưng Nguyên) đến ngã ba Quán Hành (Nghi Lộc) dài khoảng 9km. Đoạn đường này trước đây gồ ghề, nhiều vệt hằn lún bánh xe tiềm ẩn nguy cơ TNGT, nhưng sau khi được duy tu, bảo dưỡng, tai nạn lại xảy ra nhiều hơn. Điển hình ngày 5/7, 5 chiếc xe tải đâm liên hoàn, trong đó có 2 chiếc bị lật. “Khi điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, chúng tôi phát hiện trên mặt đường mới thảm nhựa có vệt dầu loang. Chúng tôi nghi nhựa chảy ra chính là thủ phạm khiến mặt đường trơn trượt, dẫn đến tai nạn”, Thượng tá Thông nói.

Tài xế Nguyễn Văn Nghị (SN 1986, trú xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, đoạn đường tránh TP Vinh hẹp, nhiều đoạn mặt đường có hiện tượng lún vồng luống khoai. Trời nắng, nhựa chảy tạo rãnh; trời mưa, nước đọng mặt đường rất trơn. “Hôm trời mưa, tôi chỉ dám chạy 45 km/h trong khi tốc độ cho phép là 60 km/h. Do mặt đường trơn, nên khi gặp chướng ngại vật rất khó xử lý và xe dễ bị đổ lật”, anh Nghị nói.

Trước tình trạng này, Ban ATGT tỉnh Nghệ An, Cục Quản lý đường bộ 2 đã thành lập đoàn khảo sát tìm nguyên nhân. Ông Đào Văn Minh, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 2 đặt nghi vấn: Những đoạn đường mới được thảm lại bằng bê tông polymer, cho mặt đường bằng phẳng, không hằn lún nhưng lại không đủ độ nhám, dễ gây ra tình trạng trơn trượt khi xe lưu thông tốc độ cao. Khả năng khi thảm bê tông nhựa polymer, đơn vị đã sử dụng nhiều thành phần hạt nhỏ dẫn đến mặt đường không đảm bảo độ nhám.

Tuy nhiên, ông Ngô Sỹ Hồng, Phó giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh (đơn vị quản lý tuyến đường) cho rằng, việc thảm bê tông nhựa polymer để chống hằn lún đã được đơn vị tiến hành từ lâu và thảm gần như toàn tuyến bằng loại bê tông nhựa này. Vì thế, nếu nói đường trơn do thảm bê tông nhựa polymer là không chính xác.

Về vụ tai nạn liên hoàn ngày 5/7, ông Hồng giải thích, đó là đoạn đường công ty mới thử nghiệm xử lý vệt hằn lún bằng công nghệ bê tông nhựa bán xâm nhập có thêm phụ gia, không phải là thảm polymer. Chiều dài đoạn thử nghiệm là 100m. Sau khitai nạn xảy ra, nhận thấy công nghệ này không phù hợp nên công ty đã tiến hành cào bóc và sẽ thảm bê tông nhựa thay thế trong thời gian tới.

Ông Võ Minh Đức, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An cho biết: “Sau khi đi thực tế kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân TNGT trên tuyến đường tránh TP Vinh, Ban đã có văn bản kiến nghị CIENCO4 kiểm tra kết cấu mặt đường toàn tuyến, các vị tríđiểm đen TNGT, khắc phục tình trạng lún sụt cục bộ, hằn lún vệt bánh xe, đoạn mặt đường bị chảy nhựa, trơn trượt sau khi thảm... Đồng thời, yêu cầu đơn vị này sớm bổ sung các thiết bị phụ trợ như: Hộ lan tôn phản quang, sơn gờ giảm tốc độ, đèn chớp vàng và đèn chiếu sáng, biển cảnh báo…”.

Nguồn: atgt.vn

Dự báo thời tiết


khoahocbacha.Com
Đang Tải Dữ Liệu