Đảm bảo chất lượng mặt đường khi khai thác, thu phí QL1

PDF.InEmail

4

 

Toàn tuyến dự án nâng cấp, mở rộng QL1 từ Quảng Nam - Khánh Hòa không xảy ra hiện tượng hằn lún. Chất lượng mặt đường được các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát chặt, hiện cơ bản khắc phục triệt để một số hư hỏng cục bộ.

Cuối tuần qua, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu, trực tiếp kiểm tra QL1 từ Bình Định - Quảng Nam về chất lượng mặt đường bê tông nhựa (BTN); Công tác xử lý, khắc phục một số vị trí hư hỏng cục bộ trong thời gian qua. Đây là các dự án tiến hành thông xe từ giữa năm 2015, đang trong giai đoạn hoàn thiện các hạng mục cuối cùng, trước khi chính thức đưa thu phí. Riêng dự án QL1 Quảng Nam của nhà đầu tư CECO 545 BOT bắt đầu thu phí từ đầu tháng 1/2016.

"Toàn tuyến dự án QL1 từ Hà Nội - Cần Thơ hiện cơ bản hoàn thành, đưa vào khai thác và đã đem lại các hiệu quả, lợi ích rõ rệt: đảm bảo ATGT, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế- xã hội các địa phương, vùng... Để phát huy tối đa lợi ích này, chất lượng dự án phải được đảm bảo tối đa. Ngành GTVT luôn nỗ lực cải thiện tiến độ, chất lượng dự án. Trong đó, “đại dự án” QL1, đường HCM qua Tây Nguyên là những điển hình”.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ

Nhiều dự án được “thử thách” qua thời tiết khắc nghiệt ngay sau khi mới thông xe kỹ thuật. Tuy nhiên, đánh giá trực tiếp tại hiện trường, đoàn công tác ghi nhận: Mặt đường BTN toàn tuyến cơ bản không xảy ra hiện tượng hằn lún vệt bánh xe. Riêng một số hư hỏng dạng bong bật, rạn nứt xuất hiện cục bộ tại một số gói thầu dự án QL1 Bình Định, Quảng Ngãi… được Ban QLDA, nhà đầu tư, nhà thầu chủ động kiểm tra, khắc phục.

Ông Dương Viết Roãn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) đánh giá, hơn tháng nay toàn tuyến không phát sinh thêm các hư hỏng bong bật mới. Những vị trí hư hỏng cục bộ đã khắc phục cơ bản ổn định.

Tại hiện trường, Thứ trưởng Thọ chỉ đạo Ban QLDA tiếp tục theo dõi chặt chẽ hậu công tác khắc phục. “Hiện tượng bong bật, rạn nứt dễ dẫn đến nguy cơ ngậm nước, hư hỏng các lớp dưới nên cần rà soát, đánh giá cụ thể, không được chủ quan. Đặc biệt khi có diễn biến thời tiết bất thường, mưa lớn kéo dài”, Thứ trưởng Thọ cảnh báo và nhấn mạnh, tất cả các dự án khi khai thác, thu phí phải đảm bảo kỹ, mỹ thuật, chất lượng tối ưu nhất.

Tại dự án TPCP QL1 Quảng Ngãi (Sở GTVT tỉnh làm đại diện chủ đầu tư), 2 dự án nâng cấp, mở rộng QL1 Quảng Nam BOT của nhà đầu tư BOT CECO 545 và nhà đầu tư CIENCO 5 BOT mặt đường BTN toàn tuyến ổn định. Ông Thân Hóa, Giám đốc Công ty CP XDCTGT 545 (CECO 545) cho rằng: “Dự án bảo hành 4 năm nên đơn vị có các giải pháp kiểm soát chất lượng ngay từ đầu. Chúng tôi chủ động kiểm tra, giám sát đảm bảo mặt đường ổn định trong suốt quá trình thu phí”.

Nguồn: baogiaothong.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: