Sửa chữa đột xuất đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết và Lễ hội Xuân 2016 các tuyến Quốc lộ địa bàn 04 tỉnh Tây Bắc

PDF.InEmail

Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện chấp thuận việc sửa chữa đột xuất đảm bảo giao thông dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội Xuân 2016 một số đoạn tuyến Quốc lộ trên địa bàn 04 tỉnh Tây Bắc.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 2313/CĐ-TTg ngày 17/12/2015 về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội Xuân 2016.

Căn cứ các Báo cáo tình trạng hư hỏng các tuyến Quốc lộ của các  Sở GTVT Sơn La, Điện Biên, Lào Cai và Lai Châu, Tổng cục ĐBVN chấp thuận việc sửa chữa đột xuất đảm bảo giao thông dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội Xuân 2016 các đoạn tuyến Quốc lộ trên địa bàn các tỉnh trên với định hướng: Trước mắt tập trung xử lý những vị trí hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên các tuyến có lưu lượng xe cao, khu đông dân cư; không sửa chữa những vị trí hư hỏng  thuộc phạm vi các dự án SCĐK  năm 2016. Trường hợp cần phải sửa chữa trước để đảm bảo an toàn giao thông thì phải tuân thủ giải pháp thiết kế của dự án SCĐK, đồng thời phải giảm trừ khối lượng khi thực hiện dự án; những vị trí sắp có Dự án XDCB (chưa bàn giao, chưa khởi công) thì chỉ sửa chữa cục bộ các vị trí hư hỏng nặng, có nguy cơ lớn mất ATGT bằng giải pháp tạm thời, ưu tiên tận dụng vật liệu tại chỗ để tiết kiệm chi phí. Đối với các vị trí hư hỏng mới phát sinh nằm trong phạm vi dự án nhưng chưa có trong hồ sơ dự án SCĐK: Chủ đầu tư rà soát bảo cáo Tổng cục ĐBVN phê duyệt điều chỉnh dự án để đảm bảo giao thông.

 

Yêu cầu xác định rõ nguyên nhân hư hỏng, từ đó đưa ra phương án sửa chữa dứt điểm từng vị trí hư hỏng, tránh sửa chữa dàn trải, không đảm bảo chất lượng…

Tại văn bản chỉ đạo cũng nêu rõ, tùy vào tình hình hư hỏng thực tế, có thể lựa chọn các phương án sửa chữa như sau:

+ Đối với vị trí ổ gà, cao su: phải đào, cắt vuông thành sắc cạnh, hoàn trả với kết cấu tương đương kết cấu hiện tại.

+ Đối với mặt BTN bị lún lõm nhẹ từ (2 - 4)cm: tiến hành tạo phẳng, đảm bảo êm thuận bằng cách cào các vệt BTN bị dồn sống trâu.

+ Đối với mặt BTN bị lún lõm vừa từ (4-6)cm: tiến hành cào bóc và thảm bù.

+ Đối với mặt BTN bị lún lõm > 6cm, nứt vỡ: tiến hành cắt bỏ, xử lý móng rồi thảm lại, vuốt nối đảm bảo êm thuận mặt đường.

+Trường hợp khối lượng sửa chữa nhỏ lẻ, dàn trải trên toàn tuyến, có thể dùng BTN nguội hoặc Cacboncor để sửa chữa.

Về tổ chức thực hiện:  Tổng cục ĐBVN giao các Sở GTVT Sơn La, Điện Biên, Lào Cai và Lai Châu  phê duyệt Báo cáo KT-KT kế hoạch lựa chọn nhà thầu và tổ chức thực hiện xong trước ngày 25/01/2016. Tổng hợp báo cáo Tổng cục ĐBVN trước ngày 30/01/2016.  Trong quá trình thực hiện căn cứ điều kiện cụ thể của các đoạn tuyến đường có thể chủ động điều chỉnh cho phù hợp.

Yêu cầu hồ sơ hoàn công: Phải đính kèm ảnh chụp trước và sau khi sửa chữa, có bình đồ duỗi thẳng ghi rõ lý trình, kích thước, kết cấu sửa chữa.

Yêu cầu thời gian bảo hành công trình: Theo quy định hiện hành.

Nguồn: Tổng cục ĐBVN.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: