Thí điểm rải mặt đường Hồ Chí Minh bằng công nghệ Micro surfacing

PDF.InEmail

Chiều 17/12, tại Hòa Bình, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã đi kiểm tra công tác triển khai rải thí điểm công nghệ hỗn hợp Micro surfacing đoạn từ Km 455+000 - Km 455+850, thuộc đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Hòa Bình.

Cùng đi trong đoàn có Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ Hoàng Hà; các Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Phạm Quang Vinh, Nguyễn Mạnh Thắng; Phó Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT Phan Quốc Hiếu; Chánh Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Việt Nam  Lê Hoàng Minh; cùng lãnh đạo và chuyên viên các cơ quan, đơn vị liên quan của Bộ GTVT, các chuyên gia và đơn vị tư vấn, thi công công trình.

Anh 1

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cùng đoàn công tác tại buổi triển khai
thí điểm rải mặt đường Hồ Chí Minh đoạn qua Hòa Bình bằng công nghệ Micro surfacing

PGS.TS. Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ cho biết, đoạn triển khai rải thí điểm công nghệ hỗn hợp Micro surfacing từ Km 455+000 - Km 455+850, thuộc đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Hòa Bình có chiều dài 850 m, chiều rộng 7.0 m.

Để đánh giá ưu nhược điểm của hỗn hợp Micro Surfacing, Công ty Elsamex Maintenance Services Limited, India rải thí điểm tại đoạn tuyến từ Km455+000 - Km 455+850, thuộc đường Hồ Chí Minh, lớp phủ Micro Surfacing dày 3.6 - 10.8 mm có chiều rộng  7m.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cùng đoàn công tác tại buổi thí điểm rải mặt đường Hồ Chí Minh bằng công nghệ Micro surfacin2

Công tác triển khai thí điểm công nghệ Micro surfacing được thực hiện bằng máy móc, nhân lực của Ấn Độ

Vật liệu sử dụng gồm đá dăm, 1 loại đá dăm 0-7mm lấy tại mỏ Sunway, Hòa Thạch, Quốc Oai, Hà Nội; nhũ tương nhựa đường Polime phân tách sớm CQS-1hP, sản xuất tại Công ty Transmeco; phụ gia, bí kíp công nghệ bản hãng; xi măng Portland PCB40.

Tại hiện trường, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao các đơn trong việc triển khai rải thí điểm công nghệ hỗ hợp Micro surfacing đoạn từ Km 455+000 - Km 455+850, thuộc đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Hòa Bình.

Thí điểm rải mặt đường Hồ Chí Minh bằng công nghệ Micro surfacing

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nghe đơn vị thi công báo cáo quá trình rải mặt đường bằng công nghệ Micro surfacing

Thứ trưởng yêu cầu Ban QLDA, các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng trong công tác thiết kế, thi công mặt đường; Tổng cục Đường bộ Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chất lượng thi công trên tất cả các khâu; đồng thời đo đạc kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình.

thí điểm công nghệ Micro surfacing

Thứ trưởng yêu cầu các đon vị tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng trong công tác thiết kế, thi công mặt đường

Được biết, hỗn hợp Micro surfacing là hỗn hợp bao gồm cốt liệu, nhũ tương nhựa đường Polymer gốc axit phân tách sớm, nước, bột khoáng và các chất phụ gia được phối trộn với nhau theo tỷ lệ. Hỗn hợp Micro surfacing được sản xuất và thi công bằng hệ thống thiết bị chuyên dụng trực tiếp tại công trường ở điều kiện nhiệt độ môi trường.

Trong trường hợp thi công hỗn hợp Micro surfacing với chiều dày 10 mm thì có thể cho phép thông xe ngay sau tối đa 2 giờ.

Lớp phủ Micro Surfacing dày 3.6 - 10.8 mm có chiều rộng  7m.

Hỗn hợp Micro surfacing có chiều dày rải mỏng (có chiều dày từ 3.6 - 10.8 mm) được sản xuất và thi công trong nhiệt độ môi trường. Trong trường hợp thi công hỗn hợp Micro surfacing với chiều dày 10 mm thì có thể cho phép thông xe ngay sau tối đa 2 giờ.

Trong trường hợp thi công hỗn hợp Micro surfacing với chiều dày 10mm, có thể cho phép thông xe ngay sau tối đa 2 giờ.

Trong trường hợp thi công hỗn hợp Micro surfacing với chiều dày 10mm, có thể cho phép thông xe ngay sau tối đa 2 giờ.

Hỗn hợp Micro surfacing được sử dụng rộng rãi trên thế giới trong công tác bảo trì đường bộ: sửa chữa khuyết tật bề mặt như bong bật, chảy nhựa; cải thiện độ gồ ghề và hằn lún của mặt đường. Đặc biệt có ưu điểm làm chậm quá trình ô xy hóa và già hóa mặt đường, ngăn nước xâm nhập vào kết cấu mặt đường và nâng cao sức kháng trượt mặt đường.

Nguồn: mt.gov.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: