Thực thi WIM hiệu quả hơn thông qua các giải pháp mới

 

 

Số Bản tin:Số 12 năm 2013

Tác giả:Lê Văn Điệu dịch

 

 

Bài viết của Guy Woodford về một hệ thống cân trong khi đang chuyển động mới, giải pháp WIM rộng lớn đã giải quyết vấn đề và một công ty hàng đầu trong lĩnh vực này cảnh báo các nhà điều hành vận tải về việc phải nhận thức được việc thực thi pháp luật hiệu quả hơn chính là giúp đỡ chính quyền phát hiện ra các xe quá tải nhiều hơn nữa.

Công ty KAPSCH TrafficCom công bố mới giải pháp cân trong khi đang chuyển động (WIM) được chờ đợi mới của họ tại Đại hội ITS châu Âu năm nay ở Dublin, Ireland. Giải pháp mới nhất của công ty Áo nổi tiếng về lĩnh vực này là sử dụng một số cảm biến và các vòng lặp để phát hiện xem khi nào thì chiếc xe vượt quá trọng lượng cho phép cùng với một số chức năng thực thi pháp luật khác. Các cảm biến nhận dạng chiếc xe bằng biển số khi xe di chuyển ở tốc độ cao, không làm ảnh hưởng đến lưu lượng giao thông. Dữ liệu này sau đó được lưu trữ và đánh giá thông qua một chiếc xe thực thi di động hoặc một hệ thống trung tâm.

Các giải pháp WIM mới của KAPSCH TrafficCom có thể được sử dụng bởi các khách hàng kết hợp với KAPSCH Force, một bộ thực thi an toàn đường bộ toàn diện và tích hợp đầy đủ, bộ này đã được đưa ra tại sự kiện Traffex ở Birmingham, Anh vào tháng Tư năm 2013. KAPSCH Force hỗ trợ phần lớn các ứng dụng thực thi – thực thi vượt đèn đỏ, theo dõi tốc độ đoạn và điểm, thực thi làn đường, giám sát giao thông và cân trong khi đang chuyển động (WIM). Các giải pháp WIM mới được tích hợp sẵn KAPSCH Force, giảm thiểu rủi ro dự án và đảm bảo quá trình liền mạch trên các ứng dụng thực thi khác nhau, từ việc chụp dữ liệu xe tới xử lý vi phạm theo môi trường pháp lý nhất định. Các giải pháp mới cũng có thể được tích hợp với các giải pháp ETC của KAPSCH cho phép thực thi trọng lượng dựa trên hệ thống thu phí.

Có một nhu cầu rõ ràng cho công nghệ WIM, theo KAPSCH TrafficCom, cùng với nhiều mạng lưới đường cho thấy gia tăng lưu lượng xe nặng trên khắp châu Âu. Một trục xe quá tải liên quan đến tốc độ hao mòn bề mặt đường, nó làm tăng ô nhiễm tiếng ồn, làm giảm khoảng cách phanh và các thông số khác, mặt khác làm giảm an toàn và làm tăng chi phí cho việc duy trì cơ sở hạ tầng đường bộ. Ở Hà Lan, ví dụ, người ta đã chỉ ra rằng chi phí bảo dưỡng gia tăng vì xe tải quá tải có thể lên tới 25%. Do đó, các thiết bị WIM có thể hồi vốn trong một thời gian tương đối ngắn vì số lượng xe quá tải giảm và tiền phạt do vẫn còn xe vượt quá giới hạn tải trọng.

Peter Ummenhofer, quản lý các giải pháp ITS tại KAPSCH TrafficCom, nói: "Áp lực về chi phí cho việc sửa chữa và bảo trì hệ thống đường bộ đang gia tăng khi sử dụng giao thông đường bộ nhiều hơn. WIM đảm bảo an toàn đường bộ cao hơn, giảm hao mòn bởi giảm số lượng xe tải quá tải và do đó là một công cụ quan trọng để tránh gia tăng không kiểm soát được xe hàng nặng. Ngoài ra WIM có khả năng thi hành tải trọng dựa trên các hệ thống thu phí, các hệ thống này sẽ được giới thiệu trong tương lai để giảm số lượng các xe chạy không tải giúp giảm hơn nữa lượng khí thải".

Công ty International Road Dynamics của Canada đã bảo đảm một hợp đồng 5 năm, 5,6 triệu USD từ Bộ Giao thông vận tải Hawaii (HDOT) để thực hiện một hệ thống dịch vụ thu thập dữ liệu hàng hóa và giám sát giao thông liên tục toàn tiểu bang (CTM).

Hệ thống CTM thu thập lưu lượng giao thông, tốc độ, phân loại xe, và dữ liệu tải trọng để hỗ trợ chương trình giám sát giao thông liên tục của HDOT trên đường cao tốc của tiểu bang. Hợp đồng IRD-Hawaii DOT bao gồm việc cung cấp, vận hành và bảo trì hệ thống CTM cũng như các dịch vụ cung cấp dữ liệu để hiển thị theo thời gian thực thông qua truy cập web.

Hiện tại có 72 điểm theo dõi lưu lượng truy cập cố định và sẽ được đưa vào dự án Hawaii nằm trên 6 trong 8 đảo chính (Oahu, Maaui, Hawaii, Lanai, Molookai, và Kauaai). Nhiều điểm theo dõi sẽ được bổ sung theo chiều dài của dự án. IRD cho biết các điểm theo dõi và các dữ liệu thu thập được sẽ phù hợp với hướng dẫn được công bố trong Hướng dẫn Giám sát giao thông (TMG) của Cục Quản lý đường liên bang (FHWAA ) hiện hành.

Hình 1. Cảm biến Kistler Lineas Quartz liên kết đến các hệ thống TDC Hi- TRAC 100 + hệ thống WIM/ANPR.

 

 

Read more here

____________________________________________________________________________________________

Bình luận(0):

____________________________________________________________________________________________

Gửi bình luận:

Họ và tên.

Email.

Nội dung.


các tin liên quan:


Đường Liên Bang của Hoa Kỳ có thể được xây dựng lại bằng cách sử dụng phí đường bộ?

Thực thi WIM hiệu quả hơn thông qua các giải pháp mới

Thế hệ mới của hệ thống nhận dạng biển số xe

Công nghệ mới nhất trong thực thi không xâm nhập

Công nghệ cao kết hợp được sử dụng nhắm vào xe quá tải

TỐI ĐA HÓA HIỆU SUẤT MẠNG LƯỚI ĐƯỜNG BỘ

Tương lai nào cho phí sử dụng đường ?

Cách tiếp cận trực tiếp

Các hợp phần hoàn hảo đối với thu phí không dừng

Camera phát hiện các vết nứt trong đường hầm