Hai đường cao tốc đức được hưởng lợi từ công nghệ ván khuôn trượt bê tông mới của Wirtgen

 

 

Số Bản tin:Số 11 năm 2013

Tác giả:TS. Lê Mạnh Hân

Trung tâm Đào tạo & Thông Tin
Viện KH&CN GTVT

 

 

Hai tuyến đường quan trọng ở Đức, đường cao tốc A9 và A6, được hưởng lợi từ việc sử dụng các máy ván khuôn trượt Wirtgen mới nhất. A9 là một tuyến đường đặc biệt quan trọng ở Đức khi liên kết 529 km này nối thủ đô Berlin với thành phố phía nam của Munich, chạy qua Brandenburg, Saxony-Anhalt, Saxony, Thuringia và Bayern.

Việc mở rộng một đoạn 19km của tuyến đường giữa Triptis và Schleiz, phía bắc của thị trấn Hof, dựa trên mô hình quan hệ đối tác công-tư, một khái niệm mới đối với Đức. Hợp đồng đã đòi hỏi các yêu cầu dịch vụ để các vấn đề như chất lượng và khả năng sử dụng sẽ dẫn tới việc chính phủ giảm thanh toán cho các nhà điều hành. Eurovia đứng đầu nhóm dự án và đã rất quan tâm để chứng minh chất lượng đối với gói nhượng quyền khai thác ITS 20 năm.

Để tối đa hóa khả năng chịu tải và tuổi thọ, cũng như cung cấp mặt đường bằng phẳng và khả năng chống trượt tốt, Eurovia chọn sử dụng bề mặt bê tông. Một thiết kế bê tông đá rửa được lựa chọn, nó giúp giảm lượng khí thải, tiếng ồn giao thông. Bề mặt bê tông cung cấp sức chịu biến dạng cao, ngăn chặn sự hình thành vệt bánh xe và kéo dài khoảng thời gian giữa các kỳ bảo dưỡng. Với khối lượng ngày càng tăng của lưu lượng xe hàng nặng thì đây là một yếu tố rất quan trọng.

Trên chiều dài 19km, 6 làn xe khoảng 550km2 mặt đường đòi hỏi khoảng 165.000m3. Đội xây dựng đã lựa chọn sử dụng máy rải ván khuôn trượt Wirtgen SP 1500 và SP 1500 L để đổ bê tông hai lớp mặt đường bê tông chỉ trong một lần chạy, đạt khoảng 400-500m/ngày.

Máy rải ván khuôn trượt đầu tiên chịu trách nhiệm cho lớp móng. Lớp dưới cùng - 230mm bê tông đã được thi công bởi SP 1500 L và được đầm bởi một máy rung nội bộ, cùng với SP 1500 L việc chôn thanh chốt và thanh liên kết cũng trong máy luôn. Thiết kế này cung cấp một lớp móng cho lớp bê tông phía trên dày 70mm, cùng

Read more here

____________________________________________________________________________________________

Bình luận(0):

____________________________________________________________________________________________

Gửi bình luận:

Họ và tên.

Email.

Nội dung.


các tin liên quan:


Tính toán hàm lượng khí thải khi xây dựng mặt đường đường ô tô có sử dụng xi măng

Tro bay và ứng dụng trong xây dựng đường ôtô và sân bay trong điều kiện Việt Nam

Những vấn đề cơ bản trong thiết kế tổ chức thi công đường ô tô

Giải pháp điện thông minh cho ổn định đường đắp

Tấm đúc sẵn trên đường i-710 California tăng tốc độ xây dựng

Cầu thép: sức mạnh, kinh tế và sự đổi mới

Ấn Độ xây dựng đường cao tốc để phục vụ du lịch

Hai đường cao tốc đức được hưởng lợi từ công nghệ ván khuôn trượt bê tông mới của Wirtgen

Cầu dây văng mới Halic (Thổ Nhĩ Kỳ)

Không khe nối ứng suất