Công nghệ cao kết hợp được sử dụng nhắm vào xe quá tải

 

 

Số Bản tin:Số 11 năm 2013

Tác giả:Lê Văn Điệu

Dịch Giả

 

 

Cơ quan thực thi của Anh VOSA đang sử dụng kết hợp của công nghệ ANPR và cân trong khi chuyển động để phát hiện và nhắm vào xe tải quá tải trên một số đường cao tốc đông đúc nhất.

Xe quá tải gây nguy hiểm tiềm tàng với lái xe, người sử dụng đường khác và người đi bộ. Trọng lượng bổ sung có thể dẫn đến hư hỏng lốp xe thảm khốc, có ảnh hưởng bất lợi đến hiệu quả phanh và tăng hao mòn máy móc. Thực tế hơn, quá tải trục gây thiệt hại đáng kể cho mặt đường mà nhà chức trách không đủ khả năng để sửa chữa. Nhưng vấn đề vẫn còn, vì vậy có lẽ là không đáng ngạc nhiên khi xe quá tải là mục tiêu quan trọng đối với nhiều cơ quan thực thi trên thế giới.

Tại Anh, các xe hoạt động theo Quy định chế tạo và sử dụng bình thường, giới hạn trọng lượng tối đa 44 tấn và cho phép trục đơn lên đến 11,5 tấn (tùy thuộc vào kích thước và cấu hình xe). Thực thi giới hạn trọng lượng là trách nhiệm của Cơ quan dịch vụ điều hành xe (VOSA: Vehicle and Operator Services Agency), cơ quan đang thử nghiệm một sự kết hợp của các hệ thống thông minh để phát hiện và truy tố xe quá tải  đi trên đường cao tốc chính và các trục đường chính.

Quá tải là một hành vi vi phạm "hoàn toàn" ở Anh và họ có một chính sách để truy tố trường hợp quá tải vượt quá 30% và theo các con số mới nhất của VOSA (2012/2013), quá tải là hành vi vi phạm phổ biến thứ năm với các xe hàng hóa. Các số liệu cũng cho thấy trong năm 7723 xe hàng và xe kéo đã được kiểm tra trọng lượng và gần 70% (5388) đã quá tải và được thông báo cấm. Theo VOSA một tỷ lệ quá tải xảy ra do sự thiếu hiểu biết các quy tắc hoặc khả năng của xe, nhưng cũng có một tỷ lệ cố ý thực hiện vì lợi ích tài chính. Chính sách của họ là nhắm vào các xe nặng mà họ tin là quá tải đáng kể. Kiểm tra tại trạm và trên đường xe chạy bình thường tương đối đơn giản, nhưng xe tải chủ yếu chạy trên đường cao tốc bận rộn và các trục đường chính, nơi xác định và ngăn chặn xe quá tải có thể khó khăn và nguy hiểm tiềm tàng. Vì vậy, để giúp xác định các xe quá tải trên đường cao tốc, VOSA đang thử nghiệm một sự kết hợp của công nghệ cân trọng lượng trong chuyển động (WIM) và tự động nhận dạng biển số (ANPR).

  Hiện tại có 10 trạm WIM ở Anh được nằm tại các vị trí chiến lược trên mạng lưới đường chính bao gồm cả các tuyến đường từ các cảng chính và đường cao tốc vành đai M25 London. Các cảm biến cân WIM được gắn vĩnh viễn vào mặt đường và có thể cân trọng lượng xe ở tốc độ xe chạy và quá trình này bắt đầu bằng các ANPR xác định số đăng ký của xe. Đối với xe đã đăng ký ở Anh, hệ thống tìm kiếm các cơ sở dữ liệu khác nhau, một trong số đó nắm giữ các chi tiết kỹ thuật bao gồm các ngưỡng trọng lượng tối đa. Trọng lượng cho phép được so sánh với trọng lượng thực tế được xác định bởi các cảm biến tốc độ WIM để phát hiện xe quá tải  hoặc xe quá tải trọng trục. Tìm kiếm đồng thời tiết lộ chiếc xe đã được thử nghiệm lần cuối cùng khi nào, nếu nó có bảo hiểm hợp lệ và giấy phép quỹ đường bộ hiện hành.

Read more here

____________________________________________________________________________________________

Bình luận(0):

____________________________________________________________________________________________

Gửi bình luận:

Họ và tên.

Email.

Nội dung.


các tin liên quan:


Đường Liên Bang của Hoa Kỳ có thể được xây dựng lại bằng cách sử dụng phí đường bộ?

Thực thi WIM hiệu quả hơn thông qua các giải pháp mới

Thế hệ mới của hệ thống nhận dạng biển số xe

Công nghệ mới nhất trong thực thi không xâm nhập

Công nghệ cao kết hợp được sử dụng nhắm vào xe quá tải

TỐI ĐA HÓA HIỆU SUẤT MẠNG LƯỚI ĐƯỜNG BỘ

Tương lai nào cho phí sử dụng đường ?

Cách tiếp cận trực tiếp

Các hợp phần hoàn hảo đối với thu phí không dừng

Camera phát hiện các vết nứt trong đường hầm