bạn đang xem bài viết của số Số 1 và số 2 năm 2013


Phê phán - biểu dương: đâu là ranh giới?

Đòi hỏi người thầy những tiêu chí khắt khe nhưng xã hội và Nhà nước trao cho họ những quyền gì? Quyền duy nhất mà họ có là dạy theo những gì mà sách giáo khoa đã viết [...] đọc tiếp

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Dải gây ồn

cùng với an toàn đường bộ gia tăng chương trình nghị sự toàn cầu, việc cài đặt dải gây ồn ngang (rumble strip) có thể mở đường để làm giảm tốc độ và tăng cường an toàn ở khu vực nông thôn. Phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới, Liên Hiệp Quốc gần đây tuyên bố thập kỷ 2011-2020 là thập kỷ toàn cầu Hành động vì an toàn giao thông. [...] đọc tiếp

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cấu trúc đô thị tphcm và các nguyên nhân tác động gia tăng sử dụng xe gắn máy – thử tìm mối quan hệ

Số lượng xe cá nhân ngày càng gia tăng, cùng với sự phát triển còn khiêm tốn của xe buýt dẫn đến diện tích đường giao thông sử dụng tại TPHCM ngày càng thu hẹp. Bên cạnh [...] đọc tiếp

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cầu Lowry Avenue dự đoán có tuổi thọ 500 năm

Một công nhân xây dựng chờ đợi mảnh vòm trung tâm 40-foot, 73.000 pound cầu Lowry Avenue được hạ vào vị trí [...] đọc tiếp

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Theo dõi tải trọng

Một trạm theo dõi tải trọng tự động cải thiện an toàn giao thông và hiệu quả như thế nào Trạm kiểm tra xe thương mại (CVIS: commercial vehicle inspection station) St George, Nam Carolina [...] đọc tiếp

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thành phố Nottingham (vương quốc anh) mạnh dạn đầu tư phát triển vận tải công cộng

Sau khi khôi phục đường tàu điện được 8 năm từ các phố nội thành, Nottingham bắt đầu xây dựng Tuyến 1 nối tiếp đến các địa bàn cao và dốc bằng tuyến đường sắt [...] đọc tiếp

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đường sắt châu âu mở rộng tự do hóa thị trường và tăng cường chở khách đường dài xuyên biên giới

Qua nhiều hình thức tiền thân, Liên minh châu Âu (EU) đã lần lượt tiến hành nhiều quá trình hội nhập, trong đó có nhiều nỗ lực về đường sắt. [...] đọc tiếp

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thiết kế cầu bước vào thời đại của sự đổi

Cầu Lake Champlain Bridge mới, kết nối Crown Point, NY, và Chimney, Vt, thay thế cây cầu 80 tuổi không còn đủ sức chịu tải [...] đọc tiếp

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tối ưu hóa kết cấu nhịp dầm giản đơn bê tông cốt thép với cốt thường

Bài viết trình bày những kết quả chính của quá trình nghiên cứu đề tài được phát triển bởi chương trình tự động hóa thiết kế nhịp dầm giản đơn bê tông cốt thép với cốt thép thường. Nhiệm vụ chính của đề tài là nghiên cứu và đưa ra những khuyến nghị áp dụng với điều kiện Việt Nam về việc chỉ định các thông số tối ưu hóa cho nhịp dầm giản đơn theo tiêu chí giá thành đối với những nhịp dầm và khổ cầu khác nhau tùy thuộc vào đặc trưng vật liệu được sử dụng và các loại hoạt tải khác nhau. Để giải quyết vấn đề này phù hợp với các khái niệm của Giáo sư Salamahin P.M . [...] đọc tiếp

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cảm nhận của lái xe về các điều kiện đường, hành vi và sự phỏng đoán

Như đã biết tuyến đường là sự kết hợp giữa các đoạn thẳng và cong ở bình đồ và trắc dọc. Đối với đường cấp cao, ở các đoạn thẳng nằm ngang và xuống dốc ô tô có thể tăng tốc độ vượt quá tốc độ tính toán [...] đọc tiếp

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trang :  1  2